fbpx

Câu hỏi chung về du học

  1. Nên đi du học ở tuổi nào là hợp lý nhất?

Tuỳ vào mong muốn của từng gia đình, các thời điểm có thể đi du học là:

+ Du học ngay khi học sinh đang học THPT: Thời điểm này sẽ có ưu điểm là con được tiếp xúc môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế, hòa nhập văn hóa sớm. Có rất nhiều lựa chọn chương trình du học phổ thông với các trường có kinh nghiệm chăm sóc, đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuy nhiên, học sinh cần được chuẩn bị về ngôn ngữ, tâm lý và kỹ năng đầy đủ để tránh bị sốc văn hóa hay cảm thấy cô đơn khi xa nhà.

+ Du học ngay khi con tốt nghiệp THPT: Khi đủ 18 tuổi, tính tự chủ của con cũng cao hơn, gia đình sẽ bớt lo lắng hơn. Thời điểm này cũng được coi là một trong những thời điểm vàng để bắt đầu hòa nhập môi trường mới!

+ Du học sau khi tốt nghiệp ĐH: Sau khi học xong đại học trong nước, sinh viên có thể lựa chọn đi du học để lấy bằng sau đại học, hoặc thạc sỹ. Bạn đủ tuổi để quyết định con đường và hướng đi như nào là đúng đắn phù hợp với mình. Chương trình học này sẽ là bước đệm cho dự định công việc hay định cư.

+ Du học sau khi đã đi làm có kinh nghiệm: Sau khi ra trường đi làm từ 2-3 năm thì quyết định du học. Ưu điểm là bạn đã xác định rõ được định hướng nghề nghiệp, ngành muốn chuyên sâu, có kinh nghiệm và nâng cao khả năng tìm kiếm công việc, định cư nếu có nhu cầu. 

  1. Chứng minh tài chính du học như thế nào?

Chứng minh tài chính là một thủ tục rất quan trọng trong hồ sơ du học mục đích để xác minh gia đình có đủ điều kiện tài chính để đảm bảo có thể chi trả học phí, các khoản phụ phí phát sinh trong quá trình du học, đảm bảo việc học tập không bị gián đoạn.

Hồ sơ chứng minh tài chính thường bao gồm:

– Sổ tiết kiệm: thường nên gửi lý tưởng 1-2 tháng trước khi nộp đơn xin học và  6 tháng trước khi xin visa.

– Giấy tờ chứng minh nguồn gốc thu nhập: Hợp đồng lao động, xác nhận bảng lương, giấy tờ thanh toán, giấy phép kinh doanh (nếu làm doanh nghiệp)…

– Tài sản sở hữu: Nhà cửa đất đai, máy móc…

Chứng minh tài chính là thủ tục tương đối khó nên cần được sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm để đảm bảo tỷ lệ visa.

  1. Nên du học nước nào?

Lựa chọn quốc gia để học tập cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như khả năng tài chính của gia đình, nguyện vọng của bản thân về ngành học, trường học, sự phù hợp về văn hoá, mục đích du học…

  1. Nên học ngành gì để dễ xin việc?

Mỗi ngành nghề đều có cơ hội nhất định nếu như bạn có đam mê, yêu thích và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Ngoài các ngành như Tài chính Kế toán, Công nghệ thông tin, Y Dược, Marketing,.. thì bạn có thể cân nhắc một số ngành nghề triển vọng và xu hướng tăng trưởng trong thời gian tới: Phân tích dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (Al),..

Nếu bạn đang ấp ủ dự định đi du học thì hãy liên hệ ngay với Blue Mountain để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!